วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"SO LO MO" Social Media Location Mobile และ ZMOT

"SO LO MO" Social Media Location Mobile







So Lo Mo หรือเรียกชื่อเต็มว่า Social Media Location Mobile คือการประยุกต์ใช้ระบบการเชื่อมต่อสื่อสารไร้สายเคลื่อนที่แบ่งปัน ความคิดเห็น ข้อมูล ในเรื่องของสินค้าและบริการผ่านทางระบบสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการระหว่างกันในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ โดยผ่านทางระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ เช่น SMARTPHONE , IPHONE , TABLET
So ย่อมาจากคำว่า Social สังคมออนไลน์ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมก็คือ FACEBOOK , TWITTER
Lo ย่อมาจากคำว่า Location สถานที่ ในที่นี้คือ GOOGLE MAP ซึ่งหลายเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์ บริษัท หรือเว็บไซต์ส่วนตัวได้มีการใช้งาน GOOGLE MAP เข้ามาบอกสถานที่ตั้งต่างๆ โดยการใช้หมุดปักบอกตำแหน่งที่ตั้ง เพื่อให้ผู้บริโภคนั้นรู้ตำแหน่งสถานที่ตั้งอันเป็นประโยชน์ทางธุรกิจและข้อมูลแก่ผู้บริโภคที่สนใจ
Mo ย่อมาจากคำว่า Mobile SmartPhone , iPhone , Tablet ต่าง ๆ ที่ได้ถูกพัฒนา Application บนมือถือเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดออนไลน์ในอนาคต

ZMOT

ZMOT หรือ Zero Moment of Truth การที่ลูกค้าได้รู้จักและมีความสนใจในสินค้าก่อนที่จะเช้าไปดูสินค้าในร้านค้าจริงๆ ซึ่งลูกค้าอาจรู้ได้จากการเข้าชมเว็บไซต์ และ Social Media ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการสแกน Barcode จากโทรศัพท์แล้วเปิดอ่าน ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิด ZMOT คือ การเติบโตของอินเทอร์เน็ตและเครื่องมือที่ใช้เชื่อมต่ออย่างสมาร์ทโฟน ที่มีการพัฒนาให้มีความสามารถมากขึ้น ตลอดจนการเจริญเติบโตของเทคโนโลยีการสื่อสารที่รวดเร็วมากขึ้น

4 ความคิดเห็น:

  1. ตัวหนังสือตัวเล็กไปหน่อยนะครับ แล้วก็เนื้อเรื่องหรืออ่านแล้วเข้าใจ ครับ

    ตอบลบ
  2. เนื้อหาอ่านเข้าใจดีค่ะ

    ตอบลบ
  3. ตกแต่งเรียบๆๆดี ดูแล้วสบายตาดีคะ อ่านเข้าใจดี

    ตอบลบ
  4. Social Media มีกี่ประเภท ?

    ตอบลบ